slogan
can
RSS | 16/04/2024 11:48:56 CH
Cân điện tử
Đối tác của chúng tôi

Mục sở thị quy trình lắp đặt trạm cân ô tô 120 tấn

Tận mắt chứng kiến quy trình trạm cân ô tô điện tử được xây dựng, lắp đặt, bạn sẽ phải ngạc nhiên vì mức độ phức tạp và các yêu cầu khắt khe của nó.

1. Móng trạm cân

Cũng như mọi công trình khác, xây dựng trạm cân điện tử cũng cần bắt đầu từ việc đào hố xây phần móng. Tùy theo địa chất của khu vực đặt trạm cân mà đế móng sẽ được gia cố bằng tre hay dùng cọc. Mặt móng được đổ bê tông với độ thoải hợp lý để tiện thoát nước. Nếu lắp cân chìm, trạm cân ô tô thường được lắp thêm hệ thống bơm, thoát nước để tránh ngập úng.

Lắp đặt trạm cân ô tô điện tử 120 tấn
Lắp đặt trạm cân ô tô điện tử 120 tấn

2. Phần cơ khí

Mức tải thấp nhất của khung bàn cân ô tô là 60T, max là bàn cân ô tô 120 tấn và được thiết kế riêng để phù hợp với yêu cầu của chủ hàng. Phần khung gồm nhiều module giúp việc di chuyển, lắp đặt và căn chỉnh được thuận lợi. Trên khung được khoan các lỗ nhỏ để đi dây ngầm và đảm bảo mỹ quan hơn. 

Khi lắp, các chuyên gia sẽ dùng cẩu đưa các module vào vị trí trên móng cân sao cho khớp nối ăn khớp với nhau, kê khung lên khoảng 30 cm ở các góc trừ loadcell và gá lắp các ốc vít . 

Tùy thuộc vào việc người dùng lắp cân dạng nổi hay chìm mà các chốt giảm dao động của trạm cân được thiết kế khác nhau. Để giúp việc căn chỉnh đạt kết quả tốt, bạn nên kê khung bàn cân lên 1 đoạn chừng 30-40 cm trước khi cố định loadcell xuống đế.

Sau khi lắp đặt khung bàn cân, tiến hành đặt đế (chén) loadcell đã có bi vào tâm của cảm biến lực đã cố định trên khung bàn cân sao cho đồng trục. Chỉ hạ kick khi chắc chắn rằng các loadcell đã được đặt đúng vị trí.

3. Hệ thống điện

Tiến hành đi dây và đấu nối trong các đường ống hoặc đi ngầm để tránh các yếu tố ngoại cảnh (chuột...) làm hư hại, ảnh hưởng đến khả năng truyền dẫn tín hiệu và đấu nối các đầu dây vào hộp nối.

Sau đó, kiểm tra tín hiệu điện đầu vào bằng 2 dây điện áp đỏ (+) và đen (-) để đạt mức điện áp chuẩn (khoảng 5V), kiểm tra điện áp đầu ra bằng dây xanh lá và trắng.

Chỉ thử tải khi tín hiệu điện đã ổ định và đồng nhất.

4. Thử tải

Một bàn cân tường có khá nhiều khớp nối. Bạn cần thử tải tại tất các các điểm bằng cách cho xe lên mặt cân, chạy nhanh và phanh gấp tại điểm khớp nối nhằm đảm bảo khớp nối đã được khớp chặt chẽ.

Ngoài thử tải tại khớp nối module, bạn cũng cần thử tải tại các điểm góc bằng cách calib đầu cân. Lượng tải khi dùng calib càng gần với tải max thì độ chính xác của cân càng cao.

Nên thử đi thử lại nhiều lần, đến khi kết quả như nhau là đạt.

>> Tham khảo quy trình lắp trạm cân: 
https://www.youtube.com/watch?v=JAmRW3dBaj0

>>> Có thể bạn quan tâm: cân ô tô điện tử 80 tấn

0983.32.88.22

Tư vấn kỹ thuật - Sửa chữa

Đặt mua thiết bị - Sản phẩm

Khách hàng tiêu biểu

Dưới dây là danh sách 1 số khách hàng tiêu biểu của Tuệ An trong một số năm gần đây
© 2012 Công ty Cổ phần Tuệ An
Share :
Trụ sở: Số 128 - Lô A4, Khu đô thị Đại Kim- Định Cộng, Hoàng Mai, Hà Nội

Tel:  04.37.899.888 - 0983.32.88.22

Nhà máy: Lô V5, Khu Công Nghiệp Khai Sơn, Thuận Thành, Bắc Ninh

Email: Tueanscale@gmail.com

Website: Khocandientu.com  

>> Xem qua sản phẩm Cân điện tử được bán nhiều nhất tại Tuệ An.

Thiết kế web chuẩn Seo bởi Vinalink